Xu hướng thiết kế logo 2023 bạn nên biết

Năm 2023 dự kiến sẽ có một xu hướng thiết kế logo mới, mang tính đột phá hơn trong thời kỳ công nghệ số. Xu hướng thiết kế logo không giới hạn, đồng thời thể hiện sự phát triển của một thế giới thích nghi với cuộc sống trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của toàn cầu.

Hãy cùng khám phá những xu hướng thiết kế logo đáng chú ý nhất năm 2023 này cùng BrandAll nhé!

1. Gradients

Gradients không phải là xu hướng mới trong năm nay, mà đã tồn tại trong thời gian dài trong các thiết kế kỹ thuật số. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại Gradients lại nổi lên trong xu hướng thiết kế logo. Đây là một phương pháp phối màu được tạo ra bằng cách kết hợp các màu sắc.

xu hướng thiết kế logo

Sử dụng gradients trong thiết kế logo có thể tạo ra sự sâu sắc và tinh tế cho logo của thương hiệu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng một thiết kế logo tốt là một logo đẹp ở mọi kích cỡ và vị trí. Việc sử dụng gradients có thể gây khó khăn trong việc đảm bảo tính cân bằng cho logo. Vì vậy, nếu bạn quyết định áp dụng xu hướng này, hãy chắc chắn sử dụng gradients một cách cân nhắc và tỷ lệ hợp lý.

2. 3D logos

Trong năm 2022, các thiết kế logo 3D đang phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Sự kết hợp giữa các cạnh bo góc, hiệu ứng làm mờ, phản chiếu và gradient giúp tạo ra các thiết kế logo thu hút và mang ý nghĩa.

xu hướng thiết kế logo

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng phù hợp với xu hướng logo 3D, vì vậy cần xem xét kỹ về tính cách của thương hiệu trước khi áp dụng xu hướng này. Ngoài ra, logo 3D cũng thường thích hợp hơn cho các nền tảng trực tuyến hơn là cho in ấn trực tiếp.

3. Animation

Animation đóng vai trò quan trọng như một công cụ để tạo câu chuyện và mang lại sự sống động cho các thiết kế tĩnh. Nó cũng đem lại lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh. Để tận dụng xu hướng này vào năm 2022, hãy đảm bảo rằng logo được thiết kế một cách cân đối và tinh tế. Giữ các yếu tố nhận dạng thương hiệu của bạn ở vị trí trung tâm và tránh những yếu tố gây mất tập trung hoặc không thoải mái.

Hãy sử dụng xu hướng thiết kế logo có Animation trên các kênh truyền thông trực tuyến, trang web và video quảng cáo của thương hiệu để mang lại hiệu quả cao.

4. Nostalgic vibes

Xu hướng thiết kế logo Nostalgic Vibes này nhắc nhở về sự kết hợp giữa vẻ cổ điển và các chi tiết hiện đại. Ví dụ như việc sử dụng font serif cổ điển kết hợp với các khối hình học hiện đại. Sự kết hợp thú vị này có thể làm cho logo trở nên hấp dẫn và nổi bật.

xu hướng thiết kế lgoo

Nếu logo của thương hiệu mang đến cảm giác quen thuộc, gợi nhớ về quá khứ trong lòng khách hàng, thì điều này có thể được coi là một tín hiệu tích cực, vì nó có thể kích thích cảm xúc của khách hàng.

5. Monochromatic color schemes

Đơn sắc trong thiết kế logo đề cập đến việc sử dụng chỉ một màu duy nhất. Mặc dù điều này có thể nghe có vẻ đơn giản hoặc nhàm chán, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Tạo ra một bảng màu tinh tế bằng cách tích hợp các tông và sắc khác nhau của một màu cụ thể là một cách thông minh để thêm kết cấu và chiều sâu cho logo.

 

xu hướng thiết kế lgoo

Việc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo là rất quan trọng. Khi chỉ sử dụng một màu duy nhất, hãy cân nhắc sự liên kết giữa thương hiệu và ý nghĩa của màu sắc đó.

6. Layered looks

Xu hướng thiết kế logo Layering looks (xếp lớp) là một kỹ thuật hình ảnh giúp làm cho logo của bạn trở nên phong phú và có chiều sâu hơn. Việc sắp xếp các lớp yêu cầu sự khéo léo của người thiết kế để đảm bảo cân bằng tinh tế cho logo tổng thể và tránh tình trạng hỗn độn.

xu hướng thiết kế logo

Để sử dụng xu hướng logo này một cách hiệu quả, hãy xem xét từng yếu tố riêng lẻ như một phần của thiết kế hoàn chỉnh. Thử nghiệm độ dày và mỏng, kết cấu, màu sắc và khoảng cách để tạo ra bố cục độc đáo và bất ngờ.

7. Typography focused

Typography logo sẽ luôn là xu hướng thiết kế logo phổ biến và trong năm 2023. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Từ font serif thanh lịch với độ tương phản cao đến font script mềm mại, các kiểu chữ này sẽ xuất hiện trong logo và thương hiệu.

xu hướng thiết kế logo

Typography logo được áp dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp, tạo ra sự chuyên nghiệp và tự tin. Font chữ mà bạn chọn cho logo sẽ giúp kể câu chuyện của thương hiệu, vì vậy bạn cần có một chiến lược cẩn thận để lựa chọn một kiểu chữ không chỉ đại diện cho thương hiệu mà còn có khả năng phát triển cùng nó.

8. Classic black and white

Trong năm 2023, chúng ta đang thấy sự ưa chuộng xu hướng thiết kế logo màu đen và trắng đến từ các brand lớn. Các logo đen và trắng có thể đơn giản nhưng lại rất mạnh mẽ, trang nhã và thời thượng.

xu hướng thiết kế logo

Việc chỉ sử dụng hai màu đen và trắng mà không sử dụng các màu sắc khác để truyền tải cảm xúc đòi hỏi thiết kế của bạn phải tinh gọn và thật sự ấn tượng. Sự sử dụng typography, khoảng cách và không gian âm hợp lý có thể tạo ra sự tương phản và ấn tượng cho tổng thể logo. Ngoài ra, việc kết hợp các dấu chấm và đường thẳng cũng có thể tạo ra hiệu ứng thị giác hấp dẫn và thay đổi góc nhìn trực quan.

Trên hành trình tạo ra một thương hiệu độc đáo và gắn kết với khách hàng, việc nắm bắt xu hướng thiết kế logo là một yếu tố quan trọng. Không chỉ đơn thuần là một yếu tố thẩm mỹ, xu hướng thiết kế logo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo sự tin tưởng và thu hút khách hàng.

Năm 2023 mang đến cơ hội để khám phá và khai thác những xu hướng thiết kế logo mới. Bạn đang có nhu cầu thiết kế logo cho thương hiệu của mình, liên hệ ngay dịch vụ thiết kế logo của BrandAll để tạo cho mình một dấu ấn riêng cho doanh nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Tầng 5 tòa nhà 168 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội