Tổng hợp những thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu số

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số là điều mà các doanh nghiệp cần phải làm trong thời đại công nghiệp số hiện nay. Nó tập hợp tất cả những yếu tố mà một công ty tạo ra để khắc họa hình ảnh phù hợp với người tiêu dùng. Hãy cùng Brandall tìm hiểu các thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu số.

Bộ nhận diện thương hiệu số là gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu số, còn được gọi là “digital brand identity” trong tiếng Anh, là một tập hợp các yếu tố thiết kế và thành phần trực tuyến mà một thương hiệu sử dụng để đại diện cho mình trên các nền tảng kỹ thuật số và truyền tải thông điệp của mình cho khách hàng. Nó bao gồm các yếu tố như logo, màu sắc, phông chữ, hình ảnh, biểu đồ, biểu tượng và các yếu tố thiết kế khác.

bộ nhận diện thương hiệu số là gì

Bộ nhận diện thương hiệu số rất quan trọng vì nó giúp xác định và tạo dựng sự nhận biết thương hiệu trong không gian kỹ thuật số. Điều này đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có một diện mạo đồng nhất và dễ nhận ra trên các nền tảng trực tuyến khác nhau như trang web, ứng dụng di động, mạng xã hội và email marketing.

Bộ nhận diện thương hiệu số thường bao gồm các hướng dẫn và quy định về cách sử dụng logo, màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế khác của thương hiệu. Nó định rõ các hướng dẫn để đảm bảo sự nhất quán và đồng nhất trong việc truyền tải thông điệp thương hiệu và xây dựng niềm tin với khách hàng.

Các thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu số 

Những thành phần cơ bản của một bộ nhận diện thương hiệu số bao gồm:

Logo 

Logo là biểu trưng đại diện cho thương hiệu của bạn. Nó có thể là một hình ảnh đơn giản, biểu tượng hoặc chữ ký đặc trưng của thương hiệu. Logo cần được thiết kế sao cho dễ nhận biết và phù hợp với thông điệp và giá trị cốt lõi của thương hiệu. Một logo đẹp, thu hút có thể giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra như tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới, củng cố niềm tin khách hàng trung thành hoặc tạo ra nhận thức đột biến.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu số

 

Slogan 

Cùng với logo, tên thương hiệu, Slogan cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của một bộ nhận diện thương hiệu số. Slogan cơ bản là một thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải một cách ngắn gọn và sâu sắc nhất các tính năng của sản phẩm đến khách hàng.

Các thương hiệu thường dùng Slogan để gửi gắm lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển của sản phẩm. Slogan đặc biệt có hiệu quả trong việc tạo dựng giá trị thương hiệu. Nó giúp cho khách hàng nhanh chóng biết được thương hiệu đó là gì, có những khác biệt ra sao so với các đối thủ khác.

Website 

Trong một bộ nhận diện thương hiệu số, Website được xem như một địa chỉ của hàng ở khắp mọi nơi của thương hiệu. Khi khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, họ sẽ có thể tìm kiếm mọi thông tin trên website của doanh nghiệp.

đơn vị thiết kế nhận diện thương hiệu số

Chính vì vậy việc thiết kế website luôn phải đặt sự hiệu quả, đơn giản và dễ dàng điều hướng lên hàng đầu. Bên cạnh đó, Website cần giữ sự nhất quán về màu sắc của thương hiệu. Những thông tin cần có như Tên thương hiệu, tên dịch vụ, tên sản phẩm cũng phải được sắp xếp hợp lý, thiết kế nổi bật. Website trong bộ nhận diện thương hiệu số cần thân thiện, dễ sử dụng và tăng được trải nghiệm người dùng.

E- Profile 

E-profile được xem như một dạng của Profile công ty thông thường nhưng được thiết kế trên môi trường số. Đây có thể xem như một bộ hồ sơ năng lực điện tử hay một ấn phẩm Marketing cần thiết, không thể thiếu của doanh nghiệp nếu doanh nghiệp muốn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

Dựa vào E-Profile, doanh nghiệp có thể dễ dàng giới thiệu thế mạnh của mình với các đối tác ở bất kỳ đâu thay vì phải in ấn như các Profile truyền thống. Việc này giúp tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ mua hàng gấp 2-3 lần. Giúp tăng trải nghiệm khách hàng với dịch vụ và tăng khả năng chốt hợp đồng và ổn định tăng trưởng doanh thu bền vững.

Brand Page 

Trang thương hiệu đây có thể được xem như một dạng Landing Page được tạo ra để phục vụ hoàn toàn cho thương hiệu của doanh nghiệp. Đây được xem như một Profile hoàn chỉnh của doanh nghiệp nhưng được thiết kế dưới dạng một trang web. Ở đó, doanh nghiệp có thể thể hiện tất cả những gì mà thương hiệu của họ đang có, từ câu chuyện thương hiệu đến hành trình phát triển của công ty.

Vai trò của hệ thống nhận diện thương hiệu

Social Page

Không thể phủ nhận rằng sự hiện diện của các trang mạng xã hội đã và đang làm thay đổi thế giới. Hiện nay, mọi người thường có xu hướng tìm kiếm thông tin và mua sắm trên MXH. Đối với các kênh MXH thương hiệu cần phải đảm bảo tính đồng bộ, và nhất quán từu hình ảnh đến nội dung.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về một bộ nhận diện thương hiệu số. Việc sở hữu cho mình một bộ nhận diện thương hiệu số là điều cần thiết với các doanh nghiệp hiện nay. Một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ giúp thương hiệu của bạn kết nối mọi lúc mọi nơi. Bạn có bất cứ nhu cầu muốn thiết kế cho mình một bộ nhận diện thương hiệu số vui lòng liên hệ ngay với brandall để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhất nhé!