“Thiết kế thương hiệu, chỉ đẹp là chưa đủ” – Tùng Trần, CEO Brandall Agency

Thomas J. Watson, cựu chủ tịch IBM từng nhận định “Good design is good business”.

Một thiết kế tốt phải đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng, giải quyết nỗi đau cho khách hàng, giúp tôn vinh các câu chuyện, thế mạnh doanh nghiệp và từ đó hỗ trợ tăng trưởng. Thiết kế lấy câu chuyện và vấn đề của khách hàng làm trung tâm là định hướng của Brandall, hay cũng chính là kim chỉ nam của Founder, CEO, Creative Director Tùng Trần.

Đứng tước đề bài của khách hàng, có không ít cách thức để đưa ra các ý tưởng thiết kế đa dạng. Trong số đó, nhiều đơn vị ngay lập tức bắt tay vào quá trình thiết kế, thử nghiệm, vận dụng kinh nghiệm chuyên môn và bộ kỹ thuật để đưa ra số lượng lớn các phương án. Từ đó, khách hàng lựa chọn thiết kế gần với ý tưởng ban đầu nhất, yêu cầu chỉnh sửa để có được sản phẩm ưng ý cuối cùng.

Thiết kế thương hiệu trà Deng Zhan Cha với các yếu tố văn hoá trà đạo – thực hiện bởi Brandall Agency

Sau 16 năm làm việc với hơn 5000 khách hàng và 8000 dự án thiết kế thương hiệu, Tùng Trần chọn một cách tiếp cận khác. Thế mạnh của khách hàng trên thị trường, câu chuyện thương hiệu và nỗi đau của họ là những điểm xuất phát mà anh dành phần lớn thời gian để nghiên cứu, trước khi phác thảo ý tưởng. 

“Mỗi khách hàng tìm đến Brandall đều cần một lời giải cho bài toán thiết kế. Tuy nhiên, một thiết kế đẹp chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Để thực sự có lời giải sắc bén, chúng tôi ưu tiên việc khai thác đề bài, lắng nghe và nghiên cứu sâu về nhu cầu khách hàng, cách doanh nghiệp của họ vận hành và xây dựng văn hoá, họ thực sự cần thể hiện và giải quyết điều gì thông qua thiết kế. Đó có thể là sự kết nối với khách hàng, một định vị mới mà họ hướng đến, hay một thông điệp ý nghĩa cần lan toả”, CEO Tùng Trần chia sẻ góc nhìn khi làm việc với các dự án thiết kế tại Brandall.

Thiết kế nâng tầm vị thế cho doanh nghiệp – thực hiện bởi Brandall Agency

Cách tiếp cận bài bản từ tiếp nhận, nghiên cứu cho đến triển khai, thực nghiệm đến từ những kinh nghiệm được Tùng Trần tích lũy qua quá trình đào tạo tại Aalto University Helsinki – Phần Lan, qua vai trò Giảng viên thiết kế tại Unica, trưởng khoa Thiết Kế Đồ Họa tại Cao Đẳng Thực Nghiệm Bách Khoa và CEO tại Học viện Brandall Academy chuyên đào tạo về thiết kế thương hiệu.

Với đam mê dành cho thiết kế, cùng tư duy khác biệt khi thực hiện các dự án chuyên môn, Tùng Trần cùng ekip đã dành giải thưởng Reddot Design Award – Giải thưởng thiết kế có uy tín hàng đầu thế giới, được đánh giá cao trong ngành, do tổ chức Design Zentrum Nordrhein Westfalen tại Essen Đức sáng lập năm 1955 với “Three Leafs” – Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu cho khách hàng Three Leafs (Đài Loan) năm 2018. Đồng thời, dự án “Sân Đình” – dự án bảo tồn văn hoá dân gian Việt Nam do đội ngũ của anh cũng được vinh danh tại hạng mục “Nhóm có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng” năm 2018 – Giải thưởng We Choice Award. 

Ngoài công việc, Creative Director của Brandall giữ đam mê với hội hoạ và là hoạ sĩ theo trường phái ấn tượng với nhiều tác phẩm được đánh giá cao. Tùng dự kiến sẽ mở triển lãm cá nhân trong thời gian gần nhất.

Với những dự án thiết kế còn đang ấp ủ cho doanh nghiệp của mình, bạn có mong muốn người đồng hành tiếp theo sẽ là Brandall với đội ngũ chuyên gia như anh Tùng Trần?

Liên hệ ngay Brandall qua hotline 038 735 5899 hoặc fanpage Brandall Agency để được tư vấn giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu dành riêng cho doanh nghiệp của bạn!