Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những hình ảnh, biểu tượng, ngôn từ đại diện của thương hiệu đến với khách hàng. Qua nhiều năm kinh nghiệm, sau đây là 8 yếu tố Brandall đánh giá ảnh hưởng mạnh nhất đến độ nhận diện thương hiệu.
1. MÀU SẮC VÀ LOGO
Đa số các thương hiệu đều không chỉ sử dụng duy nhất một màu cho toàn bộ logo. Họ thường xây dựng cho mình một bảng màu với 2 – 3 màu đơn giản để mang đến sự đa dạng cũng như linh hoạt màu sắc phối với nhau trong logo. Từ đó tạo ra tính đặc trưng của từng thương hiệu riêng biệt.
2. ĐỒ DÙNG VĂN PHÒNG
3. PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
Bộ nhận diện cần được thiết kế tuân theo các yêu cầu cũng như kích cỡ theo các nền tảng mạng xã hội các nhau. Một số minh họa về hình ảnh trên các nền tảng xã hội như là hình ảnh hồ sơ trên Facebook, Instagram, Linkedin; ảnh bìa trên Youtube, Linkedin
4. NỘI DUNG HÌNH ẢNH
5. ĐỒ HỌA WEBSITE
6. BỘ NHẬN DIỆN MARKETING
Bộ nhận diện thương hiệu Marketing thường được sử dụng là tờ rơi, Website, Catalog, bao bì, các quảng cáo ngoại tuyến, trực tuyến,… Ngoài những thành phần trong bộ nhận diện Marketing kể trên thì còn có thêm các thiết kế trong thư viện đồ họa được thiết kế sẵn như họa tiết, hình ảnh minh họa, biểu tượng, màu nền, hướng dẫn chi tiết về kiểu chữ sử dụng và chỉ định màu.
7. BAO BÌ SẢN PHẨM
8. BIỂN BÁO NGOÀI TRỜI
Các biển, bảng bên ngoài công ty cũng là yếu tố tạo ấn tượng đến tệp khách hàng thường di chuyển xung quanh khu vực công ty. Góp phần không nhỏ vào việc tăng độ nhận dạng thương hiệu ở khắp mọi nơi là các băng rôn, biển quảng cáo, các biển hiệu công ty, đại lý, biển hiệu trước văn phòng.
KẾT
Trên đây là 8 yếu tố ảnh hưởng không nhỏ trong việc tăng độ nhận diện. Việc tận dụng linh hoạt 8 yếu tố trên giúp doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu và tạo được sự nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó gây ấn tượng cho khách hàng, để họ ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Thương hiệu có độ nhận diện tăng cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho việc mở rộng quy mô, tăng doanh thu cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.