8 Yếu tố ảnh hưởng nhận diện thương hiệu – Brandall Agency

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những hình ảnh, biểu tượng, ngôn từ đại diện của thương hiệu đến với khách hàng. Qua nhiều năm kinh nghiệm, sau đây là 8 yếu tố Brandall đánh giá ảnh hưởng mạnh nhất đến độ nhận diện thương hiệu.

1. MÀU SẮC VÀ LOGO

 

 

Đa số các thương hiệu đều không chỉ sử dụng duy nhất một màu cho toàn bộ logo. Họ thường xây dựng cho mình một bảng màu với 2 – 3 màu đơn giản để mang đến sự đa dạng cũng như linh hoạt màu sắc phối với nhau trong logo. Từ đó tạo ra tính đặc trưng của từng thương hiệu riêng biệt.

 

2. ĐỒ DÙNG VĂN PHÒNG

 

 

Đồ dùng sử dụng trong văn phòng như hình ảnh, đồ vật, giao diện cần đồng nhất với phong cách logo thương hiệu của doanh nghiệp. Những đồ dùng văn phòng gồm: thư cảm ơn, danh thiếp, tem, phần đầu đề thư, chữ ký email, đầu trang và chân trang, hóa đơn/ báo giá.
Tùy theo lĩnh vực công ty mà sử dụng đồ dùng văn phòng linh hoạt theo các phong cách khác nhau. Với doanh nghiệp thường xuyên làm việc với các luật sư cao cấp thì bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện độ uy tín, chuyên nghiệp cao. Ngược lại, với mục tiêu thị trường doanh nghiệp hướng đến là các gia đình có trẻ thích trải nghiệm, phiêu lưu thì phù hợp với phong cách vui nhộn, năng động.

3. PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

 

 

Bộ nhận diện cần được thiết kế tuân theo các yêu cầu cũng như kích cỡ theo các nền tảng mạng xã hội các nhau. Một số minh họa về hình ảnh trên các nền tảng xã hội như là hình ảnh hồ sơ trên Facebook, Instagram, Linkedin; ảnh bìa trên Youtube, Linkedin

 

4. NỘI DUNG HÌNH ẢNH

 

 

 

Phong cách của doanh nghiệp không chỉ gắn liền với những bài đăng mà còn liên kết với nội dung các bức ảnh mà doanh nghiệp đăng tải. Mỗi khi doanh nghiệp bạn đăng bài trên bất kì nền tảng xã hội nào thì cũng cần sự nhất quán với tâm trạng thương hiệu doanh nghiệp mà bạn xây dựng.
Cần có những yêu cầu về kích thước, việc chỉnh sửa và cách sử dụng những hình ảnh trong bộ nhận diện thương hiệu. Những hình ảnh bài đăng trên Blog, Facebook, Twitter,.. cần được lựa chọn và sử dụng phù hợp với nội dung bài viết và tâm trạng mà doanh nghiệp đang muốn hướng đến.

5. ĐỒ HỌA WEBSITE

 

 

 

Một trong các yếu tố nhận diện thương hiệu tiêu biểu nhất là Website. Nhất là trong trường hợp doanh nghiệp của bạn hoạt động trong thị trường trực tuyến hoặc cung cấp các dịch vụ, sản phẩm kỹ thuật số. Khách hàng khi tiếp cận thương hiệu của doanh nghiệp sẽ có xu hướng tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp trên Website trước khi tiến hành việc lựa chọn, liên lạc trao đổi, mua hàng khi phù hợp với nhu cầu.
Trang web là nơi thể hiện đầy đủ bộ nhận diện như Banner, Logo, Slogan, tiêu đề sidebar, liên kết sidebar, hình ảnh đại diện các bài blog, danh mục, và các icon trên mạng thông tin xã hội.

6. BỘ NHẬN DIỆN MARKETING

 

 

Bộ nhận diện thương hiệu Marketing thường được sử dụng là tờ rơi, Website, Catalog, bao bì, các quảng cáo ngoại tuyến, trực tuyến,… Ngoài những thành phần trong bộ nhận diện Marketing kể trên thì còn có thêm các thiết kế trong thư viện đồ họa được thiết kế sẵn như họa tiết, hình ảnh minh họa, biểu tượng, màu nền, hướng dẫn chi tiết về kiểu chữ sử dụng và chỉ định màu.

 

7. BAO BÌ SẢN PHẨM

 

 

 

Việc đầu tư vào thiết kế mẫu mã, bao bì sản phẩm chuyên nghiệp không chỉ góp phần vào việc tăng hiệu quả của việc truyền bá hình ảnh thương hiệu mà còn giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, sự nhất quán cùng với thiết kế độc đáo trong bộ nhận diện của thương hiệu giúp tăng độ uy tín thương hiệu và tăng giá trị sản phẩm.
Một lợi ích của việc đầu tư thiết kế nhận diện thương hiệu ở bao bì sản phẩm là tránh được những bất cập về hàng nhái, giả trên thị trường. Bộ nhận diện bao bì sản phẩm gồm bao bì, tem nhãn, hướng dẫn sử dụng và phiếu bảo hành.

8. BIỂN BÁO NGOÀI TRỜI

 

Những tấm biển hiệu độc đáo tạo nên sự khác biệt

 

Các biển, bảng bên ngoài công ty cũng là yếu tố tạo ấn tượng đến tệp khách hàng thường di chuyển xung quanh khu vực công ty. Góp phần không nhỏ vào việc tăng độ nhận dạng thương hiệu ở khắp mọi nơi là các băng rôn, biển quảng cáo, các biển hiệu công ty, đại lý, biển hiệu trước văn phòng.

 

KẾT

Trên đây là 8 yếu tố ảnh hưởng không nhỏ trong việc tăng độ nhận diện. Việc tận dụng linh hoạt 8 yếu tố trên giúp doanh nghiệp của bạn có thể tối ưu và tạo được sự nhất quán trong bộ nhận diện thương hiệu. Từ đó gây ấn tượng cho khách hàng, để họ ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Thương hiệu có độ nhận diện tăng cũng sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho việc mở rộng quy mô, tăng doanh thu cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho doanh nghiệp.

VẬY DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CÓ ĐANG GẶP KHÓ KHĂN TRONG VIỆC XÂY DỰNG BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU?
LIÊN HỆ BRANDALL AGENCY NGAY ĐỂ NHẬN GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN & TỐI ƯU NHẤT NHÉ!
Anh Tùng Trần, CEO – Giám đốc sáng tạo Brandall Agency